Bán mực khô tại Hải Dương


Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ bán mực khô uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý tại Hải Dương? Bạn muốn thưởng thức hương vị đặc biệt của mực khô, một món ăn truyền thống của người dân miền biển? Bạn muốn mua mực khô làm quà cho người thân, bạn bè hay đối tác? Nếu câu trả lời là có, thì bạn không nên bỏ qua bài viết này.



Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về mực khô, những lợi ích của mực khô cho sức khỏe, cách chọn mua và bảo quản mực khô, và đặc biệt là địa chỉ bán mực khô uy tín và chất lượng tại Hải Dương. Sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ có đầy đủ thông tin để quyết định mua mực khô ở đâu và làm sao để có được sản phẩm tốt nhất.


Mực khô là gì?


Mực khô là một loại thực phẩm được làm từ mực tươi, sau khi được làm sạch, lột da, cắt đầu và ruột, rồi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Mực khô có hình dáng giống như những con rắn nhỏ, có màu nâu sẫm hoặc đen, có vị ngọt, đậm đà và thơm lừng. Mực khô có thể ăn ngay hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon, như nướng, chiên, xào, hấp, nấu canh, nấu cháo, làm nem chua...


Mực khô có lợi ích gì cho sức khỏe?


Mực khô không chỉ là một món ăn ngon miệng, mà còn là một nguồn dinh dưỡng quý giá cho cơ thể. Mực khô chứa nhiều protein, canxi, sắt, kẽm, iốt và các vitamin nhóm B. Mực khô có tác dụng bổ máu, tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, phòng ngừa thiếu máu, cải thiện chức năng não bộ, giúp xương chắc khỏe, da dẻ hồng hào và tóc óng ả. Mực khô cũng có thể giúp giảm cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và tiểu đường.


Cách chọn mua và bảo quản mực khô


Để có được mực khô ngon và an toàn, bạn cần chú ý đến những điều sau khi chọn mua:


- Chọn mực khô có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Mực quá to sẽ bị dai và khó nhai, còn mực quá nhỏ sẽ bị nát và không ngon.

- Chọn mực khô có màu nâu sẫm hoặc đen đều, không có vết ố hay nấm mốc. Màu sắc của mực khô phản ánh quá trình phơi khô của nó. Nếu màu sắc không đều hoặc có vết ố thì có thể là do phơi không kỹ hoặc dùng chất tẩy để làm sáng màu.

- Chọn mực khô có mùi thơm tự nhiên, không có mùi hóa chất hay mùi tanh. Mùi thơm của mực khô là do chất đạm trong mực bị phân hủy thành các chất hữu cơ có mùi thơm. Nếu mực khô có mùi hóa chất hoặc mùi tanh thì có thể là do dùng chất bảo quản hoặc mực không tươi khi phơi.

- Chọn mực khô có độ ẩm vừa phải, không quá khô cũng không quá ướt. Mực quá khô sẽ bị cứng và mất vị, còn mực quá ướt sẽ bị nhiễm khuẩn và dễ hỏng. Bạn có thể kiểm tra độ ẩm của mực bằng cách cắn nhẹ vào thân mực, nếu cảm thấy giòn và dẻo là độ ẩm vừa phải.


Sau khi mua về, bạn cần bảo quản mực khô đúng cách để giữ được chất lượng và hạn chế vi khuẩn. Bạn có thể làm theo những cách sau:


- Nếu bạn muốn dùng mực khô trong ngày hoặc ngày hôm sau, bạn có thể để mực khô trong túi nilon kín và để ngoài ngăn mát tủ lạnh. Bạn không nên để mực khô ở nhiệt độ phòng vì sẽ dễ bị hư hỏng.

- Nếu bạn muốn dùng mực khô trong thời gian dài, bạn có thể đóng gói mực khô vào túi hút chân không và để trong ngăn đá tủ lạnh. Bạn nên ghi rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng của mực khô trên túi để tiện theo dõi. Bạn có thể bảo quản mực khô trong ngăn đá từ 3 đến 6 tháng tuỳ vào chất lượng của mực.

- Khi muốn sử dụng mực khô, bạn nên rửa sạch mực khô với nước lạnh, ngâm trong nước ấm khoảng 15 phút để làm mềm và loại bỏ muối dư, rồi vắt ráo nước và chế biến theo ý thích.


Địa chỉ bán mực khô uy tín và chất lượng tại Hải Dương


Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ bán mực khô uy tín và chất lượng tại Hải Dương, thì bạn không thể bỏ qua Cửa hàng Center Food - 85 Bùi Thị Cúc, tp Hải Dương. Đây là cửa hàng chuyên cung cấp các loại mực khô cao cấp, được nhập khẩu trực tiếp từ các tỉnh ven biển như Quảng Ninh, Hải Phòng,.. Cửa hàng cam kết chỉ bán mực khô tươi ngon, sạch sẽ, không chất bảo quản, không phẩm màu, không chất tẩy trắng. Cửa hàng còn có dịch vụ giao hàng tận nơi, miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 500.000 đồng.

Cửa hàng Mực Khô Hải Dương có địa chỉ tại số 85, đường Bùi Thị Cúc, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương. Bạn có thể liên hệ qua số điện thoại 0376.286.261 hoặc truy cập website http://haisanhaiduong.blogspot.com/ để biết thêm thông tin.


Hỗ trợ giao hàng cho khách hàng tại Hải Dương:

Thành phố Hải Dương, Thành phố Chí Linh, Thị xã Kinh Môn, Huyện Bình Giang, Huyện Cẩm Giàng, Huyện Gia Lộc, Huyện Kim Thành, Huyện Nam Sách, Huyện Ninh Giang, Huyện Thanh Hà, Huyện Thanh Miện, Huyện Tứ Kỳ